TIN TỨC - THÔNG TIN DU HỌC Bản in
 
Cách tiếp khách trong công ty Nhật
Tin đăng ngày: 8/12/2012 - Xem: 534
 

au khi được nhận và làm việc tại công ty Nhật, những nhân viên trong công ty sẽ được hướng dẫn những kỹ năng cơ bản để trở thành người nhân viên chính của công ty. Những kỹ năng cơ bản nhưng cũng rất quan trọng trong công ty bao gồm:

I. Hướng dẫn khách:

1. Lên xuống cầu thang:�

Khi lên cầu thang khách hàng sẽ bước lên trước, nhân viên phải đi phía sau. Nhưng ngược lại, khi xuống cầu thang nhân viên phải bước xuống trước, khách hàng đi phía sau.

Cach tiep khach trong cong ty Nhat 1

2. Trong hành lang:�

Phải đi trước khách, cách một đoạn nhưng phải so le với khách, không đi ngay trước mặt khách, tránh che tầm nhìn của khách. Thêm vào đó, thỉnh thoảng ngoái lại phía sau xác nhận, xem bước đi của khách để điều chỉnh nhịp độ cho phù hợp.

Cach tiep khach trong cong ty Nhat 2

Khi đến chỗ quẹo của hành lanh nhân viên phải dừng lại và quay lại phía sau và thưa với khách 「こちらに参ります。」( xin đi hướng này ạ), đồng thời dùng hai tay mời khách  theo hướng phải quẹo.

Cach tiep khach trong cong ty Nhat 3

II. Cách mở cửa phòng cho khách:

Dùng tay trái mở cửa, đồng thời nói với khách một cách nhã nhặn 「どうぞ」(Xin mời  (ông/bà) vào ). Và sau khi khách bước vào phòng, dùng tay phải đóng cửa lại.�

Khi khách về thì dùng tay trái mở cửa và đứng giữ cửa cho đến khi khách ra khỏi phòng mới đóng cửa lại.

Cach tiep khach trong cong ty Nhat 4

III. Cách mời trà:

-    Sau khi gõ cửa, lịch sự nói「失礼いたします」(tôi xin phép) mới bước vào phòng.

-    Nhẹ nhàng đặt khay đựng tách trà phía dưới chân bàn (trường hợp bàn thấp kiểu Nhật).

-    Dùng cả hai tay để nâng chén (tách) trà.�

-    Nhỏ nhẹ nói với khách「どうぞ」(xin mời), đồng thời dùng tay phải nâng tách trà. Điều quan trọng là phải quay mặt có hoa văn về phía khách (trường hợp không dùng tay phải được thì dùng tay trái cầm tách trà cũng được nhưng phải  nói 「こちらから失礼します」- xin thứ lỗi).

-    Úp ngược khay đựng trà và ôm trước ngực, một cách nhẹ nhàng đi lui ra ngoài, đồng thời gật đầu cúi chào và nói「失礼いたしました」.

-    Nếu câu chuyện kéo dài, phải pha thêm trà mới và mang ra thay cho phần trà cũ đã vơi đi.

-    Sau khi tiễn khách ra về, không quên quay trở lại phòng khách để dọn dẹp chén tách.

 
Đại lý vé máy bay Ánh Lân
Địa chỉ: Số 80, đường Hồng Bàng, TP Vinh
Hotline: 0383.598.098 - DD: 0912.480.978 - 0974.730.906
Email: vemaybayanhlan@gmail.com - Website: http://anhlan.com.vn; http://sukienvinh.com/
Tin tức khác:
TUYỂN NHÂN VIÊN (7/5/2018)
Khuyến mại đặc biệt, 12.000 vé giá chỉ từ 12.000 VNĐ! (11/12/2015)
VUI TIỆC CỔ TÍCH – CÙNG ĐÓN BẤT NGỜ (11/12/2015)
BIG SALE… TUẦN LỄ VÀNG “12h RỒI, VIETJET THÔI! (11/12/2015)
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN KẾ TOÁN (24/11/2015)
Vietjet chào đón đoàn khách SkyBoss về từ Châu Âu cùng tàu bay thứ 28 (2/11/2015)
Vietjet tưng bừng khai trương đường bay TP.HCM - Myanmar (2/11/2015)
Thai Vietjet bay thường lệ tới đất phật Bodh Gaya (Ấn Độ) (2/11/2015)
Vietjet mở 2 đường bay mới Nha Trang – Hải Phòng, Vinh – Buôn Ma Thuột (2/11/2015)
TƯNG BỪNG SĂN VÉ MỪNG THÁNG KHUYẾN MÃI BAY TỪ HÀ NỘI! (2/11/2015)
VietJetAir tăng chuyến và mở các đường bay mới (2/11/2015)
Hà Nội - Đông Nam Á với giá đặc biệt (29/10/2015)
Vinh - Vientiane: Khuyến mại cùng Vietnam Airlines (29/10/2015)
Hà Nội - Hông Kông: Khuyến mại từ 130 USD (29/10/2015)
TƯNG BỪNG SĂN VÉ MỪNG THÁNG KHUYẾN MÃI BAY TỪ HÀ NỘI! (29/10/2015)
Đặt vé máy bay Online
Nội địa   Quốc tế   Khứ hồi
Ngày đi: (*)   
Giờ đi:
Người lớn Trẻ em Em bé
Hỗ trợ trực tuyến
Hôm nay: 214 - Tất cả: 374,851